x

Quẻ Dịch 43 “TRẠCH THIÊN QUẢI” – Du Phong Thoát Võng

Ngày đăng: 20-07-2021

Quẻ Trạch Thiên Quải là quẻ Kinh Dịch số 43. 

Nội quái là: ☰ Càn hay Trời. Ngoại quái là: ☱ Đoài hay Đầm. Ngũ hành quẻ: Thổ.

“Quải” có nghĩa là “quyết” (kiên quyết), cương quyết mạnh mẽ

“Du”: bay nhởn nhơ, “Phong”: con ong, “Thoát võng”: thoát khỏi tơ nhện. “Du phong thoát võng” là chuyện một đàn ong bay qua cây dương liễu, không ngờ bị tơ nhện cuốn chân, may có gió to thổi, tơ nhện tung, ong thoát nạn, bay đi. 

Lời thơ của quẻ Trạch Thiên Quải

“Ong thoát lưới tơ, thật rất may,

Cầu tài cầu lộc, được hanh thông.

Hôn nhân hoà hợp, bệnh tật hết,

Phú quý vinh hoa, vận đến rồi.”

Quẻ Quải chỉ sự quyết đoán, cũng ý chỉ thời đại biến đổi nhanh chóng. Bản thân cần phải điều chỉnh sao cho phù hợp với sự thay đổi của xã hội, khó có thể thay đổi tổn thất của bản thân.

Thời vận của quẻ Trạch Thiên Quải

Quẻ Trạch Thiên Quải nhấn mạnh nên tận dụng cơ hội, khoảnh khắc để vượt qua hiểm nghèo. Nếu ong chấp nhận số phận thì chỉ có đường chờ chết. Lối thoát duy nhất là chọn đúng thời cơ gió thổi đến mà vùng ra mới thoát nạn.

Quẻ Quải đang đi đến hồi kết, là một quẻ không tốt không xấu. Nó thể hiện cho con người làm việc phải quyết đoán và ứng biến kịp thời. Kế hoạch trong dự tính bắt buộc phải thực hiện, không còn thế lui. Nước đến chân buộc phải nhảy. Chọn đúng thời điểm thì cát lợi.

Tình yêu không thuận lợi, thường không có sự nhường nhịn nhau, hay chống đối, không thể tìm tiếng nói chung, không thể thấu hiểu lẫn nhau. Gia đình nếu không giữ gìn dễ bất hoà.

Giải quẻ Kinh Doanh

Quẻ kinh dịch hỏi việc nếu gieo được quẻ này cho thấy bạn sẽ thuận cho công việc, thời vận đang tốt đẹp cho thi cử, thăng tiến, chuyển đổi công việc (ban đầu chưa thuận ngay). 

Tài chính

Phải cẩn thận kẻo bị mất mát làm ăn thua lỗ. Hao tổn nặng vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Sức khỏe

Nếu không khá hơn thì đừng ngại việc thay đổi cách chữa trị. Từ chối giải phẫu nếu như xét thấy bệnh không trầm trọng. Nếu phép chữa mẹo không thành công thì thử áp dụng khoa châm cứu, liệu pháp thực vật (Nam, Bắc).

Tình cảm

Quẻ này không thuận cho tình cảm. Bạn buộc phải quyết định cứng rắn, chấm dứt tình trạng căng thẳng. Thực thi theo phương án bạn đang dự trù trong đầu.

Trong hôn nhân, vợ chồng bạn không người nào hoàn toàn thành thật với nhau. Nhất thiết phải ngẫm nghĩ lại tình trạng trên. Hãy bỏ tính ích kỷ để không còn điều gì bí mật. Nên thành thật hơn, tìm cách trao đổi tốt hơn như vậy bạn sẽ vượt qua không mấy khó khăn tình thế nguy hiểm và cuộc chiến sẽ tự tan biến. Hãy xem cái tôi của mọi người nhẹ hơn tình nghĩa vợ chồng, đó là điều kiện sống còn của việc chung sống.

Du lịch

Chưa chắc bạn đã đi như kế hoạch hoặc có thể phải thay đổi điểm đến vào phút chót.

Mất đồ

Hao công, tốn sức, mất nhiều tiền mới tìm được.

Điểm quan trọng

Quẻ này thuộc loại nhất quyết hơn tất cả. Nó khuyến cáo không thể trốn chạy trong khi tình thế quá gay go và cũng cần đưa ra một quyết định cứng rắn.

Xem thêm: quẻ dịch số 42 Phong Lôi Ích

Đánh giá post

Chat ngay